Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
gamebaigo88.over-blog.com

Tin mới: 2 cầu thủ, cựu quan chức vào tù vì dàn xếp tỷ số ở La Liga

2 cựu cầu thủ CLB Real Betis và 5 cựu giám đốc CLB Osasuna đã bị kết án tù sau khi bị kết tội liên quan đến bê bối bán độ trong mùa giải 2013 - 2014 tại La Liga.

  • LS V.League 2020: HAGL nói gì về thời điểm Xuân Trường tái xuất?
  • Hà Nội FC toan tính thế nào với trường hợp Đoàn Văn Hậu?
  • Ngáo giá bản quyền AFF Cup 2020: Việt Nam nên tẩy chay

Mới dây, hại cựu cầu thủ từng thi đấu tại Real Betis là Antonio Amaya và Xavier Torres, cùng một số cựu quan chức CLB Osasuna đã phải nhận án tù vì tội danh dàn xếp tỉ số. 

Đã có tổng cộng 9 người bị kết tội do dàn xếp các hai trận đấu cuối cùng của Betis tại La Liga mùa 2013/14.

>>>>>>> Xem thêm : https://tai.go88vn.vip/

Cáo trạng của toà án Navarra nêu các thành viên trong ban điều hành CLB Osasuna gồm Tổng giám đốc Angel Maria Vizcay và Antonio Pascual, Jesus Peralta, Miguel Archanco đã thoả thuận với hai cầu thủ Xavi Torres và Antonio Amaya của Real Betis nhằm giúp CLB Osasuna trụ hạng. Giá cả được đưa ra là hai cầu thủ quan trọng trong đội Real Betis sẽ nhận 400.000 euro nếu cùng CLB của mình đánh bại đội bóng Valladolid (đội đang cạnh tranh vé trụ hạng trong thời điểm đó) và nhận 250.000 euro nếu Real Betis thua đội Osasuna. 

Sau đó, Betis thắng Valladolid 4-3 và thua 1-2 trước Osasuna theo đúng kịch bản dàn dựng. Tuy nhiên, những kết quả này cũng không giúp cho Osasuna có được tấm vé trụ hạng.

 

Toà án Navarra công bố lãnh đạo đội Osasuna, Tổng giám đốc Angel Maria Vizcay bị kết án 8 năm 8 tháng tù. Hai cầu thủ Real Betis, Xavi Torres và Antonio Amaya nhận án 1 năm tù, nộp phạt 90.000 euro và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 2 năm. Hai thành viên Cristina Valencia và Albert Nolla phạt tù 9 tháng. Các nhân vật khác nộp phạt và được hưởng án treo.

Được biết, đây là lần đầu tiên án tù được thi hành đối với tội danh dàn xếp tỉ số tại Tây Ban Nha. Phía La Liga đánh giá rất cao quyết định này, bởi đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc chống lại các hành vi gian lận trong bóng đá ở xứ đấu bò. 

Xem thêm: tai game danh bai doi thuong mien phi

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article