Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
gamebaigo88.over-blog.com

Tin mới:  Bi kịch bóng đá: Sau kì tích là nỗi đau muôn vàn

Chủ tịch của Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha được xác nhận là đã tử nạn trong tai nạn trực thăng vào ngày hôm qua. Đây thực sự là nỗi đau với đội chủ sân King Power đồng thời là bi kịch của bóng đá thế giới bởi sau kì tích vẻ vang giờ là nỗi đau muôn vàn.

>>>>>>> Xem thêm : https://tai.go88.vin

Tai nạn với chiếc trực thăng ở bên ngoài sân vận động King Power đã cướp đi sinh mệnh của tỉ phú Vichai cùng 5 người khác. Đó là bi kịch, là nỗi đau khôn nguôi với Leicester. Chẳng thế mà người hâm mộ CLB này đã nức nở biết nhường nào khi danh tính những người trên chiếc trực thăng được xác nhận.

Nhắc tới chủ tịch Vichai, người hâm mộ bóng đá sẽ nghĩ ngay tới vị tỉ phú được yêu quý bậc nhất xứ sương mù. Có lẽ hiếm có cổ động viên CLB nào tại giải ngoại hạng Anh lại dành tình cảm lớn đến như vậy với ông chủ đội bóng như những gì diễn ra ở Leicester.

Nhưng đó thực tế là điều dễ hiểu bởi người đứng đầu tập đoàn King Power đã tạo đà cho thành công cùng những câu chuyện cổ tích khó tin trong lịch sử đội bóng. Và cũng bởi, ông luôn tạo ra bầu không khí thân thương mỗi khi có mặt tại sân vận động.

Tiếp quản Leicester năm 2010 sau khi mua lại CLB từ Milan Mandaric với mức giá 39 triệu bảng Anh, chủ tịch Vichai đã thay đổi rất nhiều đội bóng. Mùa giải 2014/15, Bầy Cáo giành quyền thăng hạng lên chơi ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Dưới triều đại của HLV Nigel Pearson, họ tạo ra màn thoát hiểm thần kỳ để trụ hạng trong những vòng đấu cuối cùng ngoại hạng Anh.

Mùa hè năm 2015, Vichai gây bất ngờ khi sa thải HLV Pearson để mời về “gã thợ hàn” Ranieri. Tuy nhiên, đây là quyết định mang tầm lịch sử với đội bóng bởi dưới bàn tay của chiến lược gia người Italia, Leicester trải qua năm thi đấu không thể quên.

Đó là một câu chuyện cổ tích mãi chẳng thể nào quên trong lịch sử Leicester, và nó được tạo ra bởi sự ổn định của các cầu thủ song hơn hết là tầm nhìn chiến lược từ ông chủ Vichai. Sau kì tích ấy, tỉ phú người Thái Lan quyết định tặng cho mỗi cầu thủ một chiếc BMW trị giá 100.000 bảng.

Và cũng không phải ngẫu nhiên mà người đứng đầu ban lãnh đạo Bầy Cáo lại được yêu quý đến như vậy. Được biết, vị tỉ phú này từng có lần “mở tiệc” với bia và xúc xích cùng rất nhiều đồ ăn khác cho người hâm mộ để họ cùng ông ăn mừng ngày sinh nhật của mình. Chủ tịch Vichai cũng không ít lần trợ cấp cho các cổ động viên tiền đi lại mỗi khi họ đi theo ủng hộ CLB trên sân khách.

Mới nhất, ông cũng đề nghị sẽ mua bữa sáng cho tất cả fan hâm mộ đi theo đội bóng ở chuyến hành quân tới sân Cardiff tại vòng 11 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi điều đó chưa xảy ra, thì một bi kịch bóng đá đã cướp đi sinh mệnh ông.

Chiếc trực thăng mà vị tỉ phú này hay đi gặp vấn đề về động cơ trước khi bốc cháy ở bãi đỗ xe ngay gần sân vận động King Power vào rạng sáng hôm qua. 6 người đã thiệt mạng, trong đó có chủ tịch Vichai.

Gần 2 năm sau kì tích đáng nhớ tại ngoại hạng Anh, ông chia tay bóng đá và các cổ động viên trong nỗi đau muôn vàn. Giờ đây, tất cả chỉ còn là kí ức. Không sâm panh, giờ là hoa và nến cùng những giọt nước mắt lan dài. Theo BBC, các fan hâm mộ cũng đã để lại ở gần sân vận động bức tượng Ganesha - một biểu tượng của Hindu giáo với ý nghĩa luôn tưởng nhớ và biết ơn mọi đóng góp của ông cho CLB. 

Ngày hôm nay, thế giới bóng đá nói chung và Leicester nói riêng tiếc thương một vị chủ tịch chiếm trọn trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Xem thêm: download game đánh bài đổi thưởng

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article